คาราบาว รุกตลาดโลก ผ่านสโมสรฟุตบอลเชลซี ในฐานะพันธมิตรหลัก

คาราบาว  รุกตลาดโลก ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งเครื่องดื่มชูกำลังระดับสากล พร้อมเผยหมัดเด็ดกลยุทธ์ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ผ่านสโมสรฟุตบอลเชลซี (Chelsea) ในฐานะ PRINCIPAL PARTNER (พันธมิตรหลัก) ครั้งแรกของแบรนด์ไทย 

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง  คาราบาวแดง ในประเทศไทย และ Carabao ในต่างประเทศ พร้อมรุกตลาดโลก ปั้นแบรนด์ให้เป็นระดับ World Class หลังประสบความสำเร็จจากตลาดกลุ่มประเทศเป้าหมาย CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมาร์ และเวียดนาม) ตั้งเป้าช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชูกำลังแบบเต็มสูบ ด้วยกลยุทธ์ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ผ่านสโมสรฟุตบอลเชลซี (Chelsea) ในฐานะ PRINCIPAL PARTNER (พันธมิตรหลัก) ครั้งแรกของแบรนด์จากประเทศไทยที่จะได้ร่วมเป็น 1 ใน 3 พันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการ และตราสัญลักษณ์ Carabao จะไปปรากฏบนเสื้อซ้อมของนักเตะซึ่งจะมีการสวมใส่ทุกวัน รวมถึงขณะเดินทางเข้าสนามในวันแข่ง และลงซ้อมก่อนแข่ง ชุดของผู้จัดการทีมและสต๊าฟที่จะสวมใส่ตลอดเวลาทั้งวันซ้อมและวันแข่งจริง รวมถึงบนพนักเก้าอี้ของผู้จัดการทีมและตัวสำรองที่สนามแสตมฟอร์ดบริดจ์ ป้ายโฆษณา digital รอบสนาม และสื่อต่างๆ ของเชลซี เช่น Chelsea TV, Magazine, Back สัมภาษณ์สื่อมวลชนตลอดฤดูกาล ปี 2016 – 2019 

คุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2554-2557 คาราบาวกรุ๊ปมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปีอย่างมีนัยสำคัญ โดยสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็นรายได้ในประเทศ 70 เปอร์เซ็นต์ และต่างประเทศ 30 เปอร์เซ็นต์ บริษัทตั้งเป้าไว้ว่า ภายในปี 2560 สัดส่วนรายได้จะกลายเป็น 50 ต่อ 50 กลยุทธ์สำคัญนั่นคือ คาราบาวกรุ๊ปจะรุกสู่ตลาดโลก เพื่อเพิ่มยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งที่ผ่านมารายได้จากการส่งออกในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมาร์ และเวียดนาม) ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ก้าวต่อไปครั้งนี้จึงพร้อมแล้วที่จะทำให้แบรนด์  Carabao  เป็นที่รู้จักของทุกประเทศในโลก 

“คาราบาวกรุ๊ป จะเดินหน้าบุกตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังเตรียมขยายตลาดไปยัง สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป (EU) ตะวันออกกลาง แอฟริกา ละตินอเมริกา รวมถึง อินโดนีเซีย และจีน ตามเป้าหมายของเรา จากภาพรวมการเติบโตของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังทั่วโลก ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าการบริโภคจะเพิ่มอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลกไว้ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ เราจึงรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สโมสรฟุตบอลเชลซี ซึ่งถือว่าเป็นสโมสรชั้นนำระดับโลกที่มีแฟนคลับกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก เลือกเราเป็น PRINCIPAL PARTNER (พันธมิตรหลัก) ซึ่งทั่วโลกมีเพียง 3 บริษัทยักษ์ใหญ่เท่านั้นที่จะได้รับเกียรตินี้ ซึ่ง Carabao  ถือว่าเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวจากประเทศไทย สโมสรฟุตบอลเชลซีเป็นทีมที่มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยม และเมื่อผนวกกับภาพลักษณ์แบรนด์อันแข็งแกร่ง เชื่อว่าจะส่งผลที่ดีร่วมกัน ในฐานะของพันธมิตรหลัก การออกสื่อระดับโลก การเปิดตลาดใหม่ และการสร้างความเติบโตที่ยั่งยืน”

การจับมือเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้ นอกจากตราสัญลักษณ์ Carabao จะไปปรากฏบนชุดฝึกซ้อมของนักเตะ และผู้จัดการทีม รวมถึงสื่อต่างๆ ในสนามฟุตบอล และ Back สัมภาษณ์สื่อมวลชนตลอดฤดูกาล ปี 2016 – 2019 แล้ว Carabao ยังสามารถนำภาพของนักเตะดังทีมเชลซีไปใช้บนผลิตภัณฑ์ และสื่อโฆษณาต่างๆ ที่จะนำออกสู่ตลาดทุกประเทศในโลกอีกด้วย